Mẹo thiết kế phòng bếp nhỏ

Mẹo thiết kế phòng bếp nhỏ (1)

Nếu không gian phòng bếp nhỏ và cảm thấy hơi bí bách, thì bạn hãy xem qua bài viết này để có thể sắp xếp để chúng rộng rãi và đa năng hơn.Để có hiệu quả nhất, bạn cần chú ý đến 3 vấn đề chính của căn bếp hiện tại: các tủ chứa đồ, ánh sáng cả tự nhiên và bóng đèn, thiết bị trong phòng bếpNhà bếp nhỏ có vẻ là một thách thức khó khăn, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể thiết kế lại để tăng công năng mà vẫn giữ được vẻ đẹp và hiệu quả với ngân sách thấp, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn.

Mẹo thiết kế phòng bếp nhỏ (1)

Hình Dạng Nhà Bếp

Sắp xếp lại không gian bếp để có lối đi rộng rãi, đủ không gian cho bồn rửa, khu chế biến và khu nấu ăn. Phổ biến nhất hiện nay là bếp thẳng, bếp thẳng 2 bên, bếp hình chữ L và bếp hình chữ U. Bếp thẳng là những nơi mà tất cả các khu vực làm việc nằm cạnh nhau, có ít không gian lưu trữ và đòi hỏi sự di chuyển nhiều. Bếp thẳng hai bên cung cấp không gian lưu trữ bên dưới, tủ được đặt trên tường đối diện để tiện lợi hơn cho việc lấy đồ, khoảng cách giữa hai khu phải đủ rộng để tránh va chạm.

Mẹo thiết kế phòng bếp nhỏ (1)

Bếp Hình Chữ L

Nhà bếp hình chữ L giúp không gian lưu trữ rộng hơn, khoảng cách di chuyển được giảm thiểu và các góc của bếp có thể đóng vai trò là khu vực ăn uống.

Mẹo thiết kế phòng bếp nhỏ (3)

Bếp Hình Chữ U

Nhà bếp hình chữ U có không gian nấu nướng và lưu trữ nhiều nhất, có diện tích sàn ít hơn và có vẻ hơi chật một tí.Trong trường hợp, nhà bếp của bạn quá nhỏ, bạn có thể sử dụng một bên làm chỗ ăn sáng hoặc lam thêm một chiếc bàn gập tại đây.

Mẹo thiết kế phòng bếp nhỏ (5)

Bếp Với Một Bàn Chuẩn Bị Ở Giữa

Bếp dạng này đã trở thành một xu hướng cho không gian nội trợ hiện đại. Bạn có phòng ăn tách biệt với phòng bếp thì đây quả là một thiết kế với nhiều tiện ích. Thiết kế này cho phép hai hoặc thậm chí ba người nấu ăn cùng một lúc. Nó cũng cung cấp nhiều không gian chuẩn bị và lưu trữ hơn. Không chỉ mang lại lợi ích cho bạn về mặt chức năng mà còn tăng thêm thẩm mỹ có thể thay đổi toàn bộ diện mạo của nhà bếp của bạn hiện đại hơn.

Mẹo thiết kế phòng bếp nhỏ (2)

Bếp Song Song

Bố trí bếp thành 2 quầy song song. Bếp song song với thiết kế này thì nhỏ hơn nhưng cũng rất hiệu quả, chứa tất cả các vật dụng và thiết bị thiết yếu gần bạn để dễ dàng tiếp cận. Cần lưu ý khoảng cách giữa hai không gian để tránh va chạm khi sử dụng.

Mẹo thiết kế phòng bếp nhỏ (4)

Bếp Thẳng

Đây là thiết kế lý tưởng cho các ngôi nhà nhỏ hơn. Trong cách bố trí này, tất cả các khu vực lưu trữ, nấu nướng và rửa được thiết kế dọc theo một bức tường.

Mẹo thiết kế phòng bếp nhỏ (6)

Trước Khi Làm Bếp

Cần lưu ý trước tiên vị trí đặt bồn rửa, khu vực chuẩn bị và bếp nấu ăn, vị trí đặt tủ lạnh và các chỗ cho nước, điện và gas. Cũng cần chú ý đến sự thông thoáng và ánh sáng cho khu vưc bếp.  

Những Lưu Ý Chung

Thiết kế nhà bếp có không gian nhỏ đòi hỏi sự sáng tạo trong việc đưa ra các giải pháp lưu trữ. Bạn có thể tham khảo một số ý tưởng sau:
1. Chọn loại tủ lạnh vừa đủ với không gian và nhu cầu sử dụng của gia đình, việc chọn tủ lạnh quá lớn chiếm rất nhiều không gian cũng như các vấn đề khác như điện và thừa nhu cầu gây lãng phí.
2. Một điểm thú vị khác nên thử là tạo ra ảo ảnh về không gian với ánh sáng dưới tủ hoặc dưới quầy. Với ánh sáng thích hợp, nhà bếp có thể trông lớn và dễ chịu hơn.
3. Sử dụng tủ màu sáng với cửa kính.
4. Lắp đặt các tủ nhiều tầng để có thể chứa nhiều thiết bị hơn và tăng không gian làm việc.
5. Lát gạch theo đường chéo, và nếu là sàn gỗ thì nên chạy dọc theo không gian bếp.
6. Tận dụng không gian khu vực bồn rửa để treo xoong, chảo, tiết kiệm không gian trong tủ để những vật dụng khác. Bên trong cửa tủ có thể được sử dụng để chứa mọi thứ từ đồ dùng, găng tay lò nướng và các vật dụng linh tinh khác. Các tủ phía trên để chứa các đồ ít sử dụng hơn. Các đồ thường xuyên sử dụng nên để dưới để dễ dàng hơn cho việc lấy và cất.
7. Lắp đặt bồn rửa lớn, giúp dễ dàng vệ sinh nồi và chảo và các vật dụng khác.
8. Sử dụng các thiết kế nhà bếp thông minh như tủ gập hoặc cửa trượt để tiết kiệm không gian thay vì cửa có bản lề chặn toàn bộ bếp khi mở.
9. Sử dụng màu trắng hoặc màu lạnh mang lại cảm giác rộng rãi cho nhà bếp. Hầu hết các không gian bếp hiện nay là nhỏ, nhưng bạn hoàn toàn có thể thiết kể lại để giúp chúng trông rộng rãi hơn nhờ những cách phía trên.
Hãy lưu ý những điều chúng tôi vừa nhắc đến ở trên: Cách thức tủ lưu trữ, ánh sáng tự nhiên và đèn, các thiết bị cần thiết cho không gian bếp. Chúc bạn thiết kế được một căn bếp tuy nhỏ nhưng hiện đại đầy đủ chức năng với chi phí thấp nhất nhé.

Mọi thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VŨ PHÁT ĐẠT DECOR
Địa chỉ: Đường số 2, KCN Quảng Phú, P. Quảng Phú, Tp.Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi.
Hotline : 0888 01 0011 (Mr.Vũ) – 0942 45 1010 (Mr.Khánh) – 03 7744 7579 (Mr.Đạt)
Email: vuphatdatdecor@gmail.com Website : www.vuphatdat.com
Các kênh thông tin chính:
Website: www.vuphatdat.com
Facebook: Cửa Cổng, Vách Ngăn Nghệ Thuật – Vũ Phát Đạt Decor
YouTube: Cửa Sắt Vách Ngăn Đẹp Quảng Ngãi
Instagram: https://www.instagram.com/vuphatdat.decor/
Twitter: https://twitter.com/vuphatdat
Pinterest: https://www.pinterest.com/vuphatdat/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *