Kitchen Island – Đảo bếp là gì ? Một số thiết kế tham khảo

Kitchen Island hay còn gọi là đảo bếp. Cùng với bồn rửa và kệ nấu, đảo bếp là khu vực có tần suất sử dụng cao nhất trong không gian bếp. Với những gia đình hiện đại, một căn bếp truyền thống khó có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của cuộc sống. Ý tưởng đảo bếp được thiết kế và hiện thực hóa nhằm đáp ứng nhiều yêu cầu này
Kitchen island (Đảo bếp) còn có tên gọi khác là bếp đảo hay bàn đảo, thực chất là một phần của tủ bếp nhưng được tách biệt, không dựa vào tường, thường được đặt ở vị trí trung tâm, cân đối với phòng bếp.

Đảo bếp cho không gian hiện đại (1)

Công dụng

Là điểm nhấn trong không gian nhà bếp, có rất nhiều công dụng:
– Là nơi chuẩn bị đầy đủ các loại thực phẩm trước khi nấu, và cũng là nơi sắp xếp, trang trí các món ăn khi đã nấu xong.
– Bên dưới có các tủ giúp chứa thêm được nhiều vật dụng cần thiết cho căn bếp của bạn. Phía trên bạn cũng có thể bố trí một vòi rửa với chậu rửa nhỏ để thuận tiện cho việc rửa thực phẩm. Thêm nữa, có rất nhiều người thực sự thích nấu nướng trên đảo bếp hơn là bếp chính.
– Có thể tận dụng là nơi để ăn sáng, hoặc kết hợp làm quầy bar. Quanh không gian đảo bếp, mọi người trong nhà sẽ có thể quây quần vừa nấu, vừa chuẩn bị, vừa ăn, vừa rôm rả trò chuyện, ngay cả khi có khách cũng không hề có sự cách biệt giữa khách và chủ.
– Đảo bếp còn là nơi đặt các thiết bị bếp phục vụ nấu ăn. Đối với phòng bếp lớn, đặt thêm các tiện nghi như tủ lạnh mini, lò nướng, bếp từ…thậm chí là bếp gas, sẽ làm cho phòng bếp của bạn thêm chức năng và hữu ích phòng khi có nhu cầu sử dụng lớn vào những khoảng thời gian có nhiều tiệc tùng trong năm.

Đảo bếp cho không gian hiện đại (1)

Quy cách

Tùy theo sở thích và diện tích nhà bếp để thiết kế những chiếc đảo bếp lớn hay nhỏ khác nhau. Kích thước thông thường của đảo bếp thường là 900mm-1200mm. Chiếc đảo bếp sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật xuyên suốt không gian nếu nó được thiết kế theo đúng phong cách riêng của từng gia đình.

Kiểu dáng

Có thể là một bếp đảo hình vuông, hình chữ nhật hay được bo tròn hai bên cạnh. Tùy vào mục đích sử dụng cũng như diện tích nhà bếp để có thiết kế phù hợp. Nếu bạn muốn tận dụng đảo bếp là nơi ăn sáng thì có thể nâng cao mặt bàn kết hợp quầy bar ở phía trên.

Vị trí

Đảo bếp thường được đặt ở vị trí chính giữa cân đối với không gian bếp. Tuy nhiên cũng cần tính toán tùy theo từng không gian để vừa thao tác thuận tiện vừa đảm bảo diện tích cho các lối đi. Khoảng cách giữa bếp và đảo bếp thường là 900mm – 1050mm. Với những phòng bếp hẹp thì có thế thiết kế vị trí đảo bếp gần tường, đảm bảo lối đi là 900 cũng như việc mở những cánh tủ được thoải mái.

Beautiful Modern kitchen with a counter height island

 

Mọi thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VŨ PHÁT ĐẠT DECOR
Địa chỉ: Đường số 2, KCN Quảng Phú, P. Quảng Phú, Tp.Quảng Ngãi, Tỉnh Quảng Ngãi.
Hotline : 0888 01 0011 (Mr.Vũ) – 0942 45 1010 (Mr.Khánh) – 03 7744 7579 (Mr.Đạt)
Email: vuphatdatdecor@gmail.com
Các kênh thông tin chính:
Website: www.vuphatdat.com
Facebook: Cửa Cổng, Vách Ngăn Nghệ Thuật – Vũ Phát Đạt Decor
YouTube: Cửa Sắt Vách Ngăn Đẹp Quảng Ngãi
Instagram: https://www.instagram.com/vuphatdat.decor/
Twitter: https://twitter.com/vuphatdat
Pinterest: https://www.pinterest.com/vuphatdat/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *